Cách phân biệt đồng thật giả hiệu quả 100%

Lăn tăn, thiếu kiến thức, không biết phân biệt được Shop đó nó bán có phải là đồng tốt hay đồng pha chì và các thành phần khác để giảm chi phí tăng lợi nhuận?

Lăn tăn chứ , bỏ một xu ra mua người mua cũng cần phải có kiến thức và tỉnh táo để tránh bị tiền mất lại lại thêm cái tật mang. Đồng mà không phải đồng mà là chì pha thì có phải mang về rồi sinh bệnh không?

Chính vì thế nay tôi xin phép mách cho các bạn các cách phân biệt đồng hiệu quả 100% mà ai cũng làm được.

Trước khi đi vào các cách tôi cũng nói qua về đồng và hợp kim đồng cho các bạn được biết thêm.

Đồng trong tự nhiên thường lẫn rất nhiều tạp chất, để tinh chế ra đồng nguyên chất thì cần rất rất nhiều công đoạn. Để mà sử dụng được trong cuộc sống phục vụ mục đích của con người thì người ta đã pha chúng với các kim loại khác gọi là hợp kim đồng. Đồng mà chúng ta nhìn thấy hàng ngày đó là hợp kim đồng không phải 100% đều là Cu hết nhé.

Quặng đồng tự nhiên

Quặng đồng tự nhiên

Hợp kim đồng phổ biến hiện nay là:

-Đồng thau hay đồng vàng là hợp kim của đồng với kẽm

-Đồng đỏ hay còn gọi là Burông là hợp kim của đồng với thiếc

Sản phẩm tại Shop DoDongMQ có dùng cả hai hợp kim đồng trên vì các tính năng vượt trội của nó.

Sau đây xin mách bạn các phương pháp thử tại chỗ để phân biệt hợp kim đồng với các kim loại khác

Cách thứ 1: Dùng những vật sắc nhọn thử mài lên các sản phẩm đồ đồng, nếu bạn thấy khi mài nhẹ lên bề mặt của sản phẩm thì thấy nó bóng loáng nhưng một hồi sau tái nhợt đi và màu “đồng” không còn bóng và đẹp như ban đầu nữa. Thì đây có thể là đồ đồng giả được pha với các thành phần kim loại khác cao, hoặc chỉ là sản phẩm mạ đồng. Nhưng khuyến cáo cách này, cách này là cách phá đồ. Bạn phải chắc chắn hãy thử hoặc đồ đó đã thuộc sở hữu của mình, chứ không lại ra cửa hàng người ta rồi dùng dao rạch thử thì người ta rạch lại bạn đó.

Cách thứ 2: Dùng lửa. Đơn giản là dùng bật lửa thử ngay tại chỗ. Đồng thật sẽ phản ứng với oxi và bị xỉn đen.

Sợi đồng bị oxi hóa

Sợi đồng bị oxi hóa phải

Cách thứ 3: Dùng nam châm. Tỷ lệ pha của hợp kim đồng tiêu chuẩn sẽ không bị hút bởi nam châm. Cách này hiệu quả nhất khuyên dùng

Cách thứ 4:Quan sát hoa văn trên sản phẩm. Thường đồng giả sẽ không được tinh xảo như đồng thật do tính năng mềm dẻo của nó không còn nên những chi tiếp trên sản phẩm không thể làm tinh xảo hoặc uốn lượn được như đồng thật.

Cách thứ 5: Cách của đại gia, chơi khô máu. Xẻ đôi sản phẩm và mang đi phân tích thành phần . Cũng đơn giản hơi tốn tiền.

Cách thứ 6: Là hãy đặt mua các sản phẩm tại các cửa hàng uy tín – chất lượng tốt nhất như là Shop DoDongMQ chúng tôi. Cách này đơn giản và hiệu quả 100%.

Quạt đồng lưỡng long chầu nguyệt

Mẫu quạt đồng – Lưỡng Long Chầu Nguyệt – Hợp kim đồng vàng

Các bạn có thể xem các sản phẩm khác tại Shop.

Cam kết uy tín chất lượng – Hoàn tiền gấp đôi cho sản phẩm kém chất lượng.

Tel: 0968 226 968

Page fb: https://www.facebook.com/dodonghoanmyMQ/

SX: Hữu Bộc – Hồng Thái – Kiến Xương – Thái Bình

Add: Số 222 – Tổ 13 – Kiến Hưng – Hà Đông – Hà Nội

Tin Liên Quan