BẬT MÍ CÁCH LÀM CHÈ DỪA NON LÁ DỨA, GIẢI NHIỆT MÙA HÈ

Mùa hè đến là lúc rất nhiều món chè ngon mát được chế biến để phục vụ nhu cầu của nhiều gia đình. Ngoài những món chè bưởi, chè hoa cau, chè đậu đen… thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua món chè dừa non lá dứa, một món ăn mới trong thời gian gần đây nhưng đang tạo nên cơn sốt, đặc biệt là đối với giới trẻ. Vậy bạn đã biết cách chế biến món chè này chưa? Hãy cùng vào bếp để xem SATO bật mí cách làm chè dừa non lá dứa giải nhiệt mùa hè ngon như thế nào nhé.

Món chè dừa non lá dứa đang gây sốt thời gian gần đây

* Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Phần thạch lá dứa:

+ Bột rau câu: 4 gram;

+ Lá dứa: 1 bó;

+ Nước sạch: 350ml.

* Phần chè:

+ Nước cốt dừa: ½ lon;

+ Muối: ¼ thìa cafe muối;

+ Nước : 300ml;

+ Bột báng: 40 gram;

+ Dừa non: ½ quả;

+ Lạc rang sẵn giã dập;

+ Đường.

* Công cụ hỗ trợ: Máy xay sinh tố, bộ nồi inox, bếp từ.

* Hướng dẫn cách làm chè dừa non lá dứa như sau:

Phần thạch lá dứa:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần rửa sạch lá dứa rồi cắt khúc, cho vào máy xay sinh tố cùng với khoảng 100

ml nước xay nhuyễn hỗn hợp, sau đó bạn tiến hành lọc lấy nước cốt lá dứa.  Tiếp đến trộn đều đường và bột rau câu trong một bát to sạch, cho phần nước của nguyên liệu làm thạch vào nồi đun cho sôi thì cho từ từ hỗn hợp bột rau câu cùng đường vừa trộn vào cùng. Vừa cho vừa khuấy đều để thạch không bị vón cục, nấu khoảng vài phút thì cho hỗn hợp rau câu chín là tắt bếp.

Bước 2: Đổ phần hỗn hợp rau câu ra khuôn đợi cho nguội thì đem cất tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho rau câu đông lại. Khi bạn thấy thạch đã đông đúng thời gian thì đem rau câu ra cắt thành những thanh ngắn hay dài tùy theo sở thích.

Bước 3: Dừa bạn đem gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài rồi đem rửa lại với nước cho sạch, dùng dao cắt dừa thành những thanh nhỏ, dài vừa ăn rồi cho vào bát cùng với đường, một chút muối rồi trộn đều, ướp cho dừa ngấm đường.

Bước 4: Bạn đem bột báng đi ngâm nước cho nở mềm sau đó thì cho vào nồi inox, bật bếp từ lên luộc cho tới khi thấy bột báng chuyển màu trong thì vớt ra.

* Cách nấu chè:

Bước 1: Bạn cho khoảng 300 ml nước vào nồi cùng với nước cốt dừa rồi khuấy đều nấu cho đến khi hỗn hợp sôi lên. Tiếp đến bạn cho dừa đã ướp đường vào cùng và nấu thêm vài phút cho dừa chín, lúc này bạn sẽ cho bột báng vào khuấy đều và có thể điều chỉnh cho chè có độ ngọt như ý muốn.

Bước 2: Nấu cho tới khi bạn thấy chè sôi trở lại là tắt bếp, để cho chè nguội thì cho thạch lá dứa vào nồi chè và khuấy đều, múc chè ra bát hoặc ly sạch sau đó rắc thêm chút lạc rang lên trên là hoàn thành.

Món chè dừa non lá dứa đã được hoàn thành

Ngoài ra, nếu bạn thích ăn lạnh thì có thể thêm đá bào rồi trộn đều và thưởng thức, vị chè vừa thơm ngon thanh mát vừa ngậy ngậy, ăn thử một miếng bạn sẽ thích mê.

Làm chè dừa non lá dứa thơm mát bằng máy xay sinh tố SATO

Bạn thấy không? Chỉ với vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món chè thơm mát ngon, mát lịm này rồi. Mong rằng sau bật mí cách làm chè dừa non lá dứa của SATO thì bạn sẽ theo dõi nhiều bài viết nấu ăn ngon hơn nữa trong chuyên mục vào bếp cùng SATO nhé. Và bạn đừng quên lựa chọn máy xay sinh tố SATObộ nồi inox cao cấp SATObếp từ SATO… làm người bạn đồng hành trong công cuộc nấu nướng, chế biến nhiều món chè và nhiều món ăn ngon cho gia đình bạn nhé.

Tin Liên Quan