?> CÁCH NẤU CHÁO DÊ
[masterslider id="1"]

CÁCH NẤU CHÁO DÊ

Cách nấu cháo dê đậu xanh không hôi ngon đúng vị

Món cháo dê đậu xanh vừa ngon lại vừa giàu dinh dưỡng. Để nấu được món cháo dê đậu xanh không hôi, mềm ngọt và ngon đúng vị thì bạn hãy theo dõi ngay công thức nấu món ăn ngon đúng chuẩn dưới đây nhé!

Vào những ngày trời lạnh, hay mưa gió mà được ăn tô cháo dê đậu xanh ấm nóng, với phần thịt dê mềm ngọt không hôi, cháo nhuyễn, đậu xanh nở mềm quyện cùng mùi tía tô, gừng, sả thơm lừng thì đúng là không có gì tuyệt vời bằng. Cùng vào bếp làm món cháo dê đậu xanh ngon đúng vị.

Thời gian chế biến: 60-70 phút

Dành cho: 4 người ăn

1Nguyên liệu làm món cháo dê đậu xanh

Nguyên liệu làm món cháo dê đậu xanhNguyên liệu làm món cháo dê đậu xanh

2Cách làm món cháo dê đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Phần đùi dê bạn lọc phần thịt ra rồi cắt thành miếng vừa ăn, còn phần xương thì chặt thành khúc.

Để cháo dê không bị hôi thì bạn bắc nồi nước lên bếp sau đó cho củ gừng cùng sả đập dập vào nồi, đợi nước sôi lên thì cho cả phần thịt và xương dê vào trần sơ, đợi nước sôi trở lại thì bạn vớt phần thịt và xương dê ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sả thái thành lát mỏng; gừng thái sợi; hành và tỏi thì bạn đập dập băm nhỏ.

Hành lá phần gốc cắt khúc, còn phần lá cắt nhỏ; lá tía tô cũng đem cắt nhỏ.

Gạo với đậu xanh vo sạch sau đó đem ngâm khoảng 30 phút cho mềm.

Tiếp theo bạn lấy phần thịt dê để riêng vào 1 chiếc tô sau đó ướp chung với gừng thái sợi, hành tỏi băm nhỏ cùng các loại gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường dùng đũa trộn đều, ướp thịt dê trong 20 phút.

Bước 2: Hầm xương dê

Bạn cho xương dê vào nồi nước sôi sau đó thêm sả và gừng đập dập cùng 1 muỗng canh muối, sau đó bật bếp lớn, đun đến khi nồi xương dê sôi lên, bạn vớt bỏ phần bọt nổi lên rồi vặn thật nhỏ lửa để hầm xương dê thời gian hầm khoảng 20 phút.

Hầm xương dêHầm xương dê

Bước 3: Xào thịt dê

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào tiếp đến bỏ hành và tỏi băm, cùng gừng thái sợi vào phi thơm, sau đó cho thịt dê vào sào.

Tiếp đến bạn cho vào chảo thịt dê khoảng 50ml nước, rồi đun cho phần nước xào thịt dê sôi lên, dùng muỗng vớt bỏ phần bọt trắng nổi lên, đun đến khi thịt dê chín thì tắt bếp.

Xào thịt dêXào thịt dê

Bước 4: Hầm cháo dê đậu xanh

Sau khi hầm xương dê được khoảng 30 phút thì bạn cho gạo và đậu xanh vào tiếp đến cho cả phần thịt dê đã xào vào, lúc này bạn sẽ đun nồi cháo sôi lên, sau đó bạn sẽ vặn nhỏ lửa lại hầm cháo dê trong khoảng 30 phút thì phần thịt và gạo, đậu đã nở mềm.

Lúc này bạn sẽ nêm gia vị cho vừa ăn với: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt.

Cuối cùng cho phần cuống hành vào đợi cuống hành chín thì cho hành lá và tía tô cắt nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Hầm cháo dê đậu xanhHầm cháo dê đậu xanh

3Thành phẩm

Bạn múc cháo dê đậu xanh ra tô, cháo có hương vị đậm đà, thơm ngon, phần thịt dê vừa mềm vừa ngọt quyện chung với các loại gia vị đi kèm tuyệt đối không có mùi hôi chút nào đâu bạn nhé, phần gạo và đậu xanh mềm nhuyễn, thơm ngon.

Cháo dê đậu xanhCháo dê đậu xanh

Chỉ cần bỏ ra khoảng 1 tiếng đồng hồ là bạn đã có ngay nồi cháo dê đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà. Cuối tuần bạn vào bếp trổ tài làm món cháo dê đậu xanh để cả nhà cùng thưởng thức nhé! Đảm bảo ai cũng thích mê.