?> Cách vệ sinh tivi đúng cách và hiệu quả nhất – dientudienlanhbachkhoa247

Cách vệ sinh tivi đúng cách và hiệu quả nhất

Hiện nay, tivi không đơn giản chỉ còn là một thiết bị nghe nhìn như trước. Trong bất cứ ngôi nhà nào, tivi đóng vai trò như một nội thất trung tâm, tạo sự thẩm mỹ và không gian sống hòa hợp hơn cho gia đình. Cảnh gia đình quây quần xem tivi chính là một trong những cách để tăng thêm tình thân và kết nối mọi người.

Để chiếc tivi của gia đình bạn luôn đảm bảo tính thẩm  mỹ cũng như độ bền, điều không thể thiếu đó chính là phải vệ sinh ti vi thường xuyên. Cùng tới với những cách vệ sinh tivi hiệu quả mà Điện tự điện lạnh bách khoa 247.com bật mí ngay sau đây bạn nhé!

Dùng dung dịch vệ sinh tivi

Đối với các bề mặt bị bẩn, thì sử dụng dung dịch vệ sinh luôn là một lựa chọn bạn nghĩ tới. Bạn có thể dùng các loại chất tẩy lau kính hoặc tẩy nhẹ để vệ sinh màn hình tivi, hạn chế dùng các loại nước tẩy có tính ăn mòn hoặc quá đậm đặc. Điều này sẽ đảm bảo an toàn, tránh làm cho tivi bị hỏng hay hư hại trong quá trình vệ sinh.

Một cách khác đó là bạn có thể pha trộn một chất tẩy rửa tự nhiên và sẵn có. Công thức bao gồm giấm và nước sạch, pha với tỉ lệ 1:1. Giấm có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ bụi bám và vết bẩn cứng đầu đấy.

Tuy vậy bạn cần lưu ý với những dòng tivi cao cấp thì nên dùng nước lau màn hình LCD của hãng để đảm bảo tivi trong trạng thái tốt nhất nhé!

See the source image

Chuẩn bị bình xịt

Dùng bình xịt phun sương là cách hiệu quả nhất để đảm bảo lượng dung dịch vệ sinh được phun vừa đủ lên bề mặt tivi. Sử dụng bình xịt làm sạch tivi cũng khá đơn giản. Nói chung trong nhà bạn nên có sẵn bình xịt vì chúng có thể dùng cho nhiều việc như vệ sinh gương kính, tưới cây.
See the source image

Dùng khăn vải mềm vệ sinh

Tất nhiên khăn vải là thứ luôn cần khi vệ sinh bất cứ bề mặt nào. Đối với tivi ngày nay có màn hình khá nhạy cảm nên bạn cần chuẩn bị những khăn có chất liệu mềm. Lưu ý là dùng khăn vải mềm lau chùi tivi chứ đừng dùng khăn giấy nhé. Bụi giấy ướt sẽ bám làm bẩn cho tivi của bạn nữa.

Tốt nhất là dùng khăn lau tivi chuyên dùng. Nếu không thì cũng nên dùng khăn mềm chứ không được dùng khăn cứng để tránh làm xước. Bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc khăn ướt và một chiếc khăn khô để lau tivi cho sạch nhé!

See the source image

Thao tác vệ sinh tivi

Tivi cũng là một thiết bị khá dễ để vệ sinh. Tuy vậy nhiều người vẫn không vệ sinh tivi oled đúng cách. Hãy cùng đến với thao tác vệ sinh tivi chuẩn nhất như sau:

– Tắt tivi. Sau đó rút luôn phích cắm điện để đảm bảo an toàn và tránh cho tivi bị chập cháy.

– Xịt dung dịch vệ sinh đã chuẩn bị. Cần xịt vừa phải, không làm nước động lại và chảy xuống phía dưới khi đang lau bụi tivi nhé.

– Dùng khăn mềm lau sạch. Bạn có thể lau thẳng từ trên xuống hoặc lau vòng tròn để đảm bảo tivi không còn bụi trên màn hình.

– Dùng khăn khô lau sạch các vết dung dịch vệ sinh, lau cả mặt trước và mặt sau tivi. Vậy là bạn đã hoàn tất công việc vệ sinh tivi chỉ trong vài bước đơn giản rồi.

See the source image

Bạn có thể áp dụng cách vệ sinh tivi cực đơn giản và nhanh gọn như trên. Hoặc ngay lúc này, cho mọi yêu cầu rắc rối mà bạn đang gặp phải, để được trợ giúp xử lý nhanh chóng, chính xác nhất. Hãy vui lòng liên hệ ngay : 0963. 718. 393 để nhận tư vấn từ chuyên gia nhé.